การโทรฟรี !! ทั่วโลก ผ่านตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล (IP PBX)

81 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้สาขาโทรศัพท์ยี่ห้อไหนดี

ระบบโทรคมนาคมเป็นรูปแบบการสื่อสารที่สำคัญในทุกกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีสำนักงานสาขาต่างๆในหลายพื้นที่ และมีพนักงานที่จำเป็นต้องติดต่องานในต่างประเทศ การสร้างระบบการสื่อสารที่เข้าถึงได้ทุกที่ทั่วโลกเป็นสิ่งสำคัญ  หากคุณตั้งใจปรับเปลี่ยนมาใช้บริการตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล (IP PBX)  การโทรภายในองค์กร และการโทรติดต่อกันระหว่างองค์กรที่มีอยู่หลากหลายที่ทั่วโลก จะง่ายดาย และประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก  แล้วเราจะมีวิธีเลือกตู้สาขาโทรศัพท์ประเภทไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

**เริ่มจากการทำความเข้าใจกันก่อนว่าระบบ  IP PBX คืออะไร และมีฟังก์ชันแบบไหนบ้าง ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ

IP PBX คืออะไร?

 

IP PBX คือระบบโทรศัพท์ที่ให้บริการในลักษณะเดียวกันกับ PABX (Public Auto Branch Exchange) มาตรฐาน  แต่ได้ทำการเชื่อมต่อกันระหว่างตู้สาขาด้วยเครือข่าย LAN หรือ WAN ที่มีอยู่ แทนการเชื่อมต่อกันผ่านสายโทรศัพท์ภายนอกที่ใช้โดย PSTN แบบเดิม

**ข้อได้เปรียบที่สำคัญประการหนึ่งของ IP PBX คือความคุ้มค่าและความยืดหยุ่นที่ดีกว่า โดยพื้นฐานแล้วตู้สาขา IP PBX จะมอบคุณประโยชน์ทั้งหมดของ PABX และยกระดับความสามารถในการใช้งานตู้สาขาโทรศัพท์ขึ้นไปอีกระดับ  ด้วยระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX นี้ที่สามารถทำงานผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำให้คุณสามารถใช้บริการโทรออกผ่านอินเทอร์เน็ตและประหยัดค่าโทรศัพท์ระหว่างสาขา หรือระหว่างประเทศได้มากถึง 90% ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX จึงเหมาะสมที่จะนำมาเป็นระบบที่ใช้งานกับสถานประกอบการและธุรกิจทุกประเภทที่ต้องมีการติดต่องานต่างๆ นอกพื้นที่ หรือติดต่องานต่างประเทศบ่อย ๆ ตลอดเวลา

 

คุณสมบัติที่สำคัญของ IP PBX

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ใช้โซลูชั่นการติดต่อสื่อสารที่คุ้มค่า และหากคุณต้องการติดต่อภายในองค์การและการสื่อสารระหว่างประเทศฟรี  นี่คือคุณสมบัติบางประการที่ควรจะมีอยู่ในตู้สาขาที่คุณจำเป็นต้องมีไว้ใช้งาน
 
#1 VoIP Ready
คุณต้องมั่นใจว่าระบบ PABX ของคุณสามารถรองรับโทรศัพท์ IP และ สามารถเชื่อมต่อ IP Trunks ได้ Session Initiation Protocol (SIP) เป็นมาตรฐานการสื่อสารในปัจจุบันได้ โปรดระวังการใช้ระบบโทรศัพท์ที่ไม่รองรับมาตรฐานดังกล่าว

#2 ความคล่องตัว
ธุรกิจในปัจจุบันมีผู้บริหารหรือพนักงานที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่นอกสำนักงาน (Work from anywhere) ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX ของคุณรองรับคุณสมบัติการใช้งานนอกสถานที่ได้ เช่น ระบบ Internet 4G หรือ 5G  และที่สำคัญระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX สามารถใช้งานบนระบบ Android และ IOS บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านแอพพลิเคชั่น Mobile Soft Phone ได้ด้วยจึงเพิ่มความสะดวกของพนักงานที่ต้องออกปฏิบัติงานนอกสถานที่

#3 การประชุมทางไกลได้มากกว่า 
หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินจำนวนมากในการติดตั้งตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX คือ การประชุมทางไกลได้หลายคู่สายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ใช้งานควรรองรับระบบ IP PBX ที่รองรับการประชุมหลายฝ่าย ไม่ใช่แค่การประชุมทางไกลแบบสามสายตามแบบเดิมๆ

#4 รายงานการโทร 
คุณสามารถตรวจสอบรายการการใช้บริการโทรศัพท์ (Calling Data Record : CDR) ที่คุณได้ใช้งานได้จากระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX เพื่อป้องกันการจ่ายค่าบริการ ซ้ำซ้อน ดังนั้นสิ่งที่คุณ ต้องจ่ายเพียงอย่างเดียว คือ ค่าสมัครใช้บริการ Internet รายเดือนหรือครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม หากมีการโทรและฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ไม่อยู่ในบริการใด ๆ ที่รวมอยู่ในแพ็คเกจ คุณอาจถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมจากการใช้งานดังกล่าว วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าจะถูกเรียกเก็บเงินอย่างถูกต้องคือการดูประวัติการโทร

#5 การปรับขนาดและความยืดหยุ่นในการใช้งาน
ข้อดีหลักอีกประการหนึ่งของระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX คือ สามารถขยายและปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของคุณได้ตลอดเวลา สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนผู้ใช้งาน ทำการขยาย หรือเพิ่มคุณสมบัติ (functions) การใช้งานรูปแบบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องซื้อฮาร์ดแวร์ใหม่ หรือชำระค่าบริการเพิ่มเติม 

#6 ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ
เนื่องจากระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต คุณจึงต้องปกป้องโทรศัพท์จากแฮกเกอร์ ไวรัส และภัยคุกคามอื่น ๆ ดังนั้นควรมองหาระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX  ที่มีการเข้ารหัส การรับรองความถูกต้อง และคุณสมบัติไฟร์วอลล์ (firewall) ที่แข็งแกร่ง เพื่อป้องกันการเข้าถึงและการละเมิดข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ควรมองหาระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX ที่มีตัวเลือกการสำรองข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าระบบโทรศัพท์ของคุณพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา แม้ว่าไฟฟ้าดับ เครือข่ายขัดข้อง หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ

การโทรไปต่างประเทศถือเป็นค่าใช้จ่ายทางธุรกิจที่สูงที่สุดในการทำธุรกิจติดต่อระหว่างประเทศ  อย่างไรก็ตามหากคุณมีระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX  ก็ทำให้คุณสามารถใช้บริการโทร ติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศได้ฟรี หากถามว่าเลือกตู้สาขาโทรศัพท์ยี่ห้อไหนดี ก็ตอบได้เลยว่า ให้เลือกแบรนด์ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจให้มากที่สุด อย่างน้อยควรมีคุณสมบัติดังที่กล่าวมาข้างต้น

หากคุณกำลังมองหาระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพภายในสำนักงาน หรือการโทรติดต่อลูกค้าได้ทุกที่ภายในประเทศ โปรดเลือก #ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX ##ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของท่าน โดยสามารถติดต่อหรือขอคำปรึกษาเพื่อ ##Upgrade ตู้สาขาของท่านเป็นระบบตู้สาขาโทรศัพท์ IP PBX## กับ บริษัท เน็ททริกซ์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ผู้ช่วยที่ตอบโจทย์ทุกโซลูชั่นที่ท่านต้องการ โดยท่านสามารถรับบริการ ##โทรฟรี 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่ายระบบ 5G ไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุกเบอร์ ทุกระบบ ทุกเครือข่าย## ทำให้องค์กรของท่านประหยัดค่าค่าโทรศัพท์ได้สูงสุดทันที เมื่อเทียบกับการโทรออกผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน (PSTN) แบบปกติ  และยังเป็นการเพิ่มคู่สายโทรศัพท์พื้นฐานไร้สายแบบพิเศษ สำหรับการใช้งานโทรออกเพื่อเน้นเรื่องการลดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะ ซึ่งท่านไม่ต้องเสียเวลาติดตั้ง คู่สายโทรศัพท์ PSTN หรือ Fiber แบบเดิมๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ที่มาข้อมูล: crystalvoice.com.sg

FAQ 

IP PBX คืออะไร?
IP PBX หรือ Internet Protocol Private Branch Exchange คือระบบโทรศัพท์ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล เพื่อจัดการการสื่อสารด้วยเสียงและมัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ ภายในองค์กร ต่างจากระบบ PABX แบบดั้งเดิมซึ่งอาศัยการเชื่อมต่อแบบอนาล็อก 

วิธีการซ่อมบำรุง IP PBX 
การบำรุงรักษา IP PBX ประกอบด้วยการตรวจสอบเป็นประจำ การอัปเดตซอฟต์แวร์ และการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เป็นครั้งคราว

ค่าใช้จ่ายของ IP PBX
ค่าใช้จ่ายรวมสำหรับโทรศัพท์ ฮาร์ดแวร์ และการตั้งค่าที่รองรับ IP จะช่วยประหยัดในระยะยาวด้วย การตัดปัญหาต้นทุนเรื่องสายโทรศัพท์ที่ลดลงและประสิทธิภาพในการสื่อสารผ่านไฟเบอร์ออพติคที่เพิ่มขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้