ซื้อ หรือ เช่าตู้สาขาโทรศัพท์ แบบไหนดีกว่ากัน?

78 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อ หรือ เช่าตู้สาขาโทรศัพท์ แบบไหนดีกว่ากัน?

การเลือกซื้อตู้สาขาโทรศัพท์เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการวางแผนธุรกิจ เพราะในยุคดิจิทัลที่การสื่อสารเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX: Internet Protocol Private Automatic Branch Exchange) จึงกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ขาดไม่ได้สำหรับองค์กรหลายๆ แห่ง เพื่อจัดการระบบการติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด 

คำถามที่ผู้บริหารหลายคนต้องเผชิญกับราคาของตู้สาขาโทรศัพท์ IP PABX คือ "ควรซื้อหรือเช่าตู้สาขาโทรศัพท์ แบบไหนดีกว่ากัน? "

บทความนี้จะพาคุณมาพิจารณาข้อดีและข้อเสีย ของทั้งสองตัวเลือกเพื่อช่วยในการตัดสินใจ 

ข้อดีและข้อเสียของการซื้อตู้สาขาโทรศัพท์

ข้อดี

1.  ได้สิทธิ์การเป็นเจ้าของ

การเลือกซื้อตู้สาขา IP PABX คุณจะเป็นเจ้าของตู้สาขาโทรศัพท์นั้นอย่างสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเช่าในระยะยาว

2.  ความสามารถในการปรับแต่ง

คุณสามารถปรับแต่งและกำหนดการใช้งานของระบบตู้สาขา IP PABX ได้เหมาะสมสอดคล้องกับต้องการขององค์กร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในกรณีที่มีความต้องการใช้งานแบบเฉพาะทาง หรือมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างและหลากหลายอยู่เป็นประจำ

3.  ความปลอดภัยของข้อมูล

การมีตู้สาขา IP PABX เป็นของตนเอง  ช่วยให้คุณสามารถควบคุมและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากข้อมูลทั้งหมดจะถูกจัดเก็บและจัดการภายในองค์กรของคุณเอง

ข้อเสีย

1. ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นสูง

ซึ่งอาจเป็นภาระใหญ่สำหรับองค์กรที่มีงบประมาณจำกัดหรือไม่เพียงพอ

2.  ค่าบำรุงรักษา

การเป็นเจ้าของตู้สาขามาพร้อมกับความรับผิดชอบในการบำรุงรักษาและการอัพเกรดระบบซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเกิดขึ้นในระยะยาว

3.  ความเสี่ยงจากการล้าสมัย

เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ตู้สาขา IP PABX ที่คุณซื้ออาจล้าสมัยได้ภายในไม่กี่ปี ซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบ


ข้อดีและข้อเสียของการเช่าตู้สาขาโทรศัพท์

ข้อดี

1.  ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นต่ำ

การเช่าตู้สาขาไม่ต้องการใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่สูง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่มีงบประมาณจำกัด แต่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนหรือ Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์ เพื่อให้สอดคล้อง เหมาะสมกับการขยายตัวขององค์กรในปัจจุบันและในอนาคต

2.  การบำรุงรักษา

ผู้ให้บริการเช่าตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) จะรับผิดชอบในเรื่องการบำรุงรักษา และการอัพเกรดระบบต่างๆ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคและค่าใช้จ่ายที่อาจจะเพิ่มขึ้น

3.  ความยืดหยุ่น

การเช่ามักมีสัญญาที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนหรือยกเลิกได้ง่าย  เมื่อความต้องการ หรือเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงความจำเป็นขององค์กรมีการเปลี่ยนแปลง

ข้อเสีย

1.  ไม่สามารถเป็นเจ้าของทรัพย์สินได้

ค่าเช่าที่จ่ายไปเป็นค่าใช้จ่ายประจำเดือนจะไม่ก่อให้เกิดความเป็นเจ้าของในทรัพย์สินได้ ทำให้ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่สามารถแปลงเป็นทรัพย์สินเพื่อการลงทุนสำหรับองค์กรได้ในระยะยาว

2.  ค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง

ค่าเช่าต้องจ่ายเป็นประจำทุกเดือน หรือตามรอบระยะเวลาที่ตกลงกับผู้ให้เช่าตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) เป็นภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องจ่ายต่อเนื่องตามสัญญาที่กำหนดไว้

3.  ข้อจำกัดในการปรับแต่ง

การปรับแต่งระบบอาจมีข้อจำกัดตามข้อตกลงในสัญญาเช่า ซึ่งอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะทางได้อย่างเต็มที่

ตัดสินใจในการลงทุนตู้สาขา IP PABX ให้เหมาะสมกับองค์กร

การตัดสินใจซื้อตู้สาขาโทรศัพท์ระหว่างการซื้อหรือเช่า ควรพิจารณาจากหลายปัจจัย ดังต่อไปนี้

1. ประเมินจากงบประมาณ

  • การซื้อะ: ถ้าหากองค์กรของท่านมีงบประมาณในการจัดซื้อตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) องค์กรของท่านจะเป็นเจ้าของตู้สาขาและไม่จำเป็นต้องเสียค่าเช่าแบบรายเดือน ซึ่งช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายในนระยะยาวได้มากกว่าการเช่าแบบรายเดือน
  • การเช่า: กรณีที่ท่านไม่พร้อมหรือไม่ต้องการใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่สูง การเช่าตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) จึงเหมาะสำหรับองค์กรที่มีงบประมาณจำกัด ซึ่งการเช่าจะเป็นลักษณะคล้ายการผ่อนจ่ายในรูปแบบค่าบริการแบบรายเดือน ซึ่งใช้งบประมาณต่ำกว่าการใช้เงินก้อนใหญ่สำหรับการซื้อในครั้งเดียว **อย่างไรก็ตาม การเช่าแบบรายเดือนในระยะยาวค่าใช้จ่ายเมื่อรวมกันแล้วอาจจะสูงกว่าการซื้อก็ได้

 

2. พิจารณาจากความยืดหยุ่นในการใช้งาน

  • การซื้อ: เหมาะสำหรับองค์กรที่มีไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานของตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) แต่องค์กรจะต้องพิจารณาเลือกตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) ให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานที่อาจะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตด้วย
  • การเช่า: มีความยืดหยุ่นสูงมากกว่าการซื้อ ทั้งการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน หรือแม้แต่การ Upgrade เพื่อขยายรูปแบบการใช้งานให้หลายหลายมากขึ้นตามความต้องการขององค์กรในอนาคต รวมถึงการเช่าตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) ยังสามารถเปลี่ยนแปลงขนาดหรือคุณสมบัติของระบบที่ทำได้ง่ายว่าการซื้อ

 

3. วางแผนระยะยาวในการใช้งาน

  • การซื้อ: เหมาะสำหรับองค์กรที่มีแผนระยะยาวที่ชัดเจนและมั่นใจว่าต้องการใช้ตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) ตลอดระยะเวลาหลายๆ ปี ซึ่งการซื้อจะสามารถช่วยประหยัดเงินได้จริงในระยะยาว
  • การผ่อนชำระ: เหมาะสำหรับองค์กรที่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับรูปแบบความต้องการใช้งานในอนาคต การเช่าจึงช่วยให้สามารถทดสอบระบบตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) รุ่นต่างๆ และเปลี่ยนไปใช้ระบบอื่นได้ง่ายกว่าหากจำเป็น

 

4. ปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา

  • คุณสมบัติของระบบ: ตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) มีคุณสมบัติมากมาย องค์กรที่จะตัดสินใจซื้อ หรือเช่า ควรเปรียบเทียบคุณสมบัติของระบบต่างๆ และเลือกระบบที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของธุรกิจอย้างแท้จริง ก็จะช่วยให้ท่านสามารถตัดสินใจวิธีเลือกการใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • การให้บริการลูกค้า: องค์กรควรพิจารณาว่าผู้ขาย หรือให้บริการเช่า ตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) มีรูปแบบในการเสนอบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าอย่างไร ?  สิ่งสำคัญ คือ ต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีพอชื่อเสียง เชื่อถือได้ และสามารถให้การสนับสนุนท่านได้เสมอเมื่อมีเหตุจำเป็น


การเลือกวิธีใช้งานตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) ที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ  สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงิน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานประจำวัน และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ดังนั้น การพิจารณาใช้งานตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) ที่หลากหลายรูปแบบการนำเสนอให้บริการจากผู้จำหน่าย จะช่วยให้ท่านสามารถตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ และเหมาะสมกับสถานการณ์ หรือความต้องการของตนเอง เพื่อให้ได้การลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับธุรกิจของท่าน หากท่านสนใจในการเพิ่มประสิทธิภาพ หรือต้องการ Upgrade การสื่อสารในองค์กรของท่านด้วยตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) จาก

บจก. เน็ททริกซ์ คอร์ปอร์เรชั่น โปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าของเรา เมื่อซื้อตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) แบบผ่อนได้ ในอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน หรือจะเลือกการเช่าใช้บริการตู้สาขาโทรศัพท์ (IP PABX) ในราคาสุดประหยัด พร้อมให้บริการโทรฟรี !!! 24 ชั่วโมง ตลอดอายุสัญญา ผ่านเครือข่าย 5G ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ทุกเบอร์ ทั่วไทย ครอบคลุมทุกเครือข่าย และทุกระบบ ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ในทันที และลืมการโทรแบบเดิม ๆ อีกต่อไป รวมทั้งให้บริการหลังการขายฟรี !! โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลา 12 เดือน สนใจติดต่อขอรับคำปรึกษา และดูรายละเอียดบริการเพิ่มเติมที่ https://www.nettrixcorp.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้